Yến sào Nha Trang

Yến sào Nha Trang cao cấp


Các mốc quan trọng của trẻ sơ sinh từ 0 đến 3 tháng

Đối với nhiều bậc cha mẹ mới và em bé của họ, ba tháng tuổi đánh dấu một bước ngoặt đẹp đẽ. Hành trình nuôi dạy con cái trở nên dễ dàng hơn một chút và các bậc cha mẹ bắt đầu chăm sóc đứa con nhỏ của mình. 

Em bé của bạn đã chính thức hoàn thành một trong nhiều  cột mốc sơ sinh  ở độ tuổi này, đó là quý đầu tiên của cuộc đời! 

Đó là một thành tựu đáng kinh ngạc và một thời gian thực sự kỳ diệu. Mỗi đứa trẻ lớn lên và phát triển theo tốc độ riêng của nó. Dưới đây là một số mốc quan trọng cần theo dõi khi con bạn ở độ tuổi này.   

Phát triển Thể chất & Tăng trưởng

Một trong những cột mốc quan trọng nhất  của bé khi được ba tháng tuổi  là sự phát triển và tăng trưởng về thể chất. Em bé của bạn sẽ bắt đầu cử động cơ thể khi thức dậy ở độ tuổi này. Mặc dù, họ không biết làm thế nào để thực hiện các chuyển động của từng bộ phận trên cơ thể.

Trên thực tế, munchkin đáng yêu của bạn sẽ không kiểm soát hoàn toàn chuyển động của chúng trong tám tuần đầu tiên kể từ khi sinh ra. Những hành động như bú, nắm hay giật mình đều là phản xạ hoặc cử động không chủ ý của bé.

Sau tám tuần, trẻ mới biết đi của bạn sẽ bắt đầu vẫy tay và chân trong không trung với sự tò mò bẩm sinh. Nếu bạn đang thắc mắc “ bé 0-3 tháng làm được gì ” thì bé có thể làm được rất nhiều! 

Họ sẽ có thể chỉ tay về phía thứ họ muốn. Em bé của bạn sẽ học cách ngẩng đầu lên trong thời gian nằm sấp nhưng sẽ không thể lăn tròn. Tuy nhiên, chúng vẫn có thể đá và ngọ nguậy những ngón chân nhỏ xíu, vì vậy đừng bỏ mặc chúng!

Giao tiếp

Danh sách  các mốc phát triển của bé khi được ba tháng  cũng bao gồm khả năng giao tiếp. Em bé của bạn sẽ có thể thể hiện cảm giác của mình thông qua khuôn mặt, chuyển động và giọng nói ở độ tuổi này.

Trong vài tuần đầu tiên, em bé của bạn chủ yếu sẽ giao tiếp bằng cách khóc vì những điều khác nhau – đói, buồn ngủ, sợ hãi, cô đơn hoặc nếu bé cảm thấy nóng hoặc lạnh. Bạn cũng sẽ có thể nhận ra những tiếng kêu khác nhau này trong tháng đầu tiên.

Khi con nhỏ của bạn được từ bảy đến tám tuần tuổi, chúng sẽ có thể thủ thỉ và tạo ra những âm thanh đơn giản. Ở  mốc 3 tháng này , chúng sẽ có thể lắng nghe những gì bạn nói và nói lại với bạn theo cách đáng yêu của riêng chúng!

Tầm nhìn 

Tầm nhìn là một trong  những cột mốc quan trọng nhất của trẻ sơ sinh . Trong độ tuổi từ 0 đến 3 tháng, em bé của bạn sẽ chỉ có thể tập trung vào các hình ở gần. Những vật ở xa sẽ bị mờ vì chúng bị cận thị ở độ tuổi này. 

Khi con bạn lớn lên, tầm nhìn của chúng cũng được cải thiện. Cột mốc 3 tháng quan trọng   là bé có thể nhìn theo một đồ vật đang chuyển động. Họ cũng có thể nhận ra những khuôn mặt quen thuộc và cực kỳ bị thu hút bởi các hình dạng và hoa văn. 

Khả năng nhìn màu của trẻ cũng phát triển trong khoảng từ 0 đến 3 tháng tuổi, vì vậy việc thêm một chiếc điện thoại di động vui nhộn và sống động phía trên giường cũi của chúng là một thời điểm tuyệt vời. Màu phấn dịu nhẹ khiến bé khó phân biệt, vì vậy hãy tránh những màu này khi mua đồ chơi hoặc phụ kiện.

Thính giác 

Trẻ sơ sinh có thính giác tuyệt vời – chúng đã nghe âm thanh từ trước khi chúng được sinh ra! Từ nhịp tim của mẹ cho đến giọng nói của những người thân yêu, rất nhiều âm thanh đã là một phần trong thế giới của bé trước khi chào đời.

Từ một đến ba tháng tuổi, em bé của bạn sẽ nhạy cảm với những âm thanh mới, không quen thuộc và lớn như tiếng chó sủa hoặc tiếng máy quay tít. Nhưng hãy nhớ rằng em bé của bạn thích nghe giọng nói của bạn, vì vậy hãy nói chuyện với chúng, hát hoặc thủ thỉ với chúng. Nó sẽ tạo ra một mối liên kết đặc biệt giữa munchkin của bạn và bạn.

Các mốc quan trọng khác  từ 0 đến 3 tháng  là em bé của bạn có thể sẽ thích âm nhạc và những âm thanh nhỏ, thường ngày của cuộc sống. Bạn có thể giúp kích thích thính giác của chúng bằng điện thoại di động có nhạc hoặc đồ chơi như lục lạc. Trong giờ ăn tối, bạn có thể cho bé ngồi trên ghế dành cho trẻ nhỏ để bé có thể nghe thấy tiếng cười nói của gia đình bạn và bạn.

Nhận thức & Cảm xúc

Mặc dù sự hiểu biết và nhận thức của bé về môi trường xung quanh tăng lên vào thời điểm này nhưng bé vẫn dễ bị choáng ngợp. Một số  cột mốc quan trọng đối với khả năng nhận thức của trẻ sơ sinh bao gồm nhận diện khuôn mặt và giọng nói quen thuộc, đặc biệt là của cha mẹ và anh chị em của chúng, và phản ứng khi tiếp xúc xã hội.

Em bé của bạn cũng sẽ có thể mỉm cười đáp lại bạn và thậm chí có thể cử động tay, chân hoặc cơ thể theo nhịp với âm thanh mà bé nghe thấy! Em bé cần cảm thấy an toàn và yên tâm rằng bạn luôn ở bên cạnh chúng.

Các mốc quan trọng của bé khi được ba tháng  bao gồm hiểu được sự trấn an và thoải mái do giọng nói, giọng điệu, cảm xúc và vòng ôm của bạn mang lại. Bạn có thể hát cho họ nghe, nói chuyện thoải mái với họ và ôm họ để thúc đẩy sự an toàn về mặt cảm xúc. 

Quan trọng nhất, hãy phản ứng nhanh với con bạn khi bạn nghe thấy chúng khóc. Thông thường, nhu cầu của bé rất đơn giản ở độ tuổi này và việc bạn dành toàn bộ sự chú ý cho bé sẽ tạo ra mối liên kết bền chặt với con bạn. Nó cũng sẽ giúp xây dựng sự tự tin của họ! 

Khi nào bạn nên lo lắng?

Mỗi em bé là duy nhất và chúng có thể đạt được  những cột mốc sơ sinh này  với một tốc độ khác nhau. Vì vậy, đừng lo lắng nếu con nhỏ của bạn không đạt được một vài trong số những cột mốc này. Họ có thể đang làm việc trong một lĩnh vực phát triển và học tập khác! 

Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy một số điều như khả năng kiểm soát đầu không được cải thiện, không phản ứng với âm thanh lớn hoặc nếu bé không cười khi nghe thấy giọng nói, đi theo các đồ vật chuyển động hoặc không nhận thấy tay chân của mình, thì đó là dấu hiệu đáng lo ngại. ý tưởng tốt để nói chuyện với bác sĩ của bạn.

Từ cuối cùng

Vì vậy,  những gì em bé có thể làm trong ba tháng đầu ? Từ việc mỉm cười với bạn và cử động tay chân để đáp lại bạn cho đến tạo ra những âm thanh thủ thỉ đáng yêu và nắm lấy đồ vật, em bé của bạn sẽ làm tan chảy trái tim của bạn ở độ tuổi này! 

Bạn có thể làm những việc nhỏ để khuyến khích sự trưởng thành và phát triển kỹ năng của chúng. Mỗi em bé là duy nhất trong  các cột mốc sơ sinh  nhưng hãy tin vào bản năng của bạn! Vấn đề được chẩn đoán càng sớm thì nỗ lực càng được thực hiện sớm.



Leave a comment

Blog at WordPress.com.

Design a site like this with WordPress.com
Get started